പതിനേഴു വര്ഷങ്ങള്ക്കു മുന്പ്
ബസ്സിലിരിക്കുന്നു.
അമ്മത്തോളില് കിടന്ന് നീ
അവ്യക്തമധുരങ്ങളായ ശബ്ദങ്ങളാല് സംസാരിക്കുന്നു.
ഹൃദ്രോഗിയായ ഭാര്യയെ
ചികിത്സിക്കാന് പണത്തിനു ഞെരുങ്ങുന്ന ഒരാള്
പിന്സീറ്റിലിരുന്ന് ആലോചിക്കുകയായിരുന്നു.
അയാളുടെ ഭാര്യ പുറത്തേക്ക് നോക്കിയിരിക്കുകയായിരുന്നു
വെള്ളപ്പൊക്കത്തില് വീടും കൃഷിയും നശിച്ചതിനാല്
സര്ക്കാര് ധനസഹായമാരാഞ്ഞ്
തിരിച്ചുവരികയായിരുന്നു മറ്റൊരാള്
അങ്ങനെ ദുഃഖങ്ങളുടെയും ദുരന്തങ്ങളുടെയും
കൂടപ്പിറപ്പുകള് മാതിരിയുള്ള മനുഷ്യര്
നിറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വാഹനത്തിലാണ്
നിന്റെ മധുരശബ്ദങ്ങള് നിറയുന്നത്.
പിന്സീറ്റിലെ ഒരമ്മയുടെ പാറിവരുന്ന മുടിയിഴകള്
നീ കുഞ്ഞുവിരലുകളാല് പിടിച്ചു.
സ്വന്തം വേദനകളെല്ലാം മറന്ന്
അവര് നിന്നെ നോക്കി ചിരിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു.
നിന്റെ ചുണ്ടില് നിന്നു വീഴുന്ന
ശബ്ദങ്ങള് പെറുക്കാന് അവര്
കണ്ണും കാതും തുറന്നിരുന്നു.
മരണത്തെക്കുറിച്ച് ഓര്ത്തോര്ത്ത്
നെഞ്ചുകലങ്ങിയവള്ക്ക് നീ
ഒരു പുഞ്ചിരി നീട്ടി.
ഇലകളും പൂക്കളുമില്ലാതെ
കരിഞ്ഞുണങ്ങിയ മരം കണക്കായിരുന്നു അവള്.
നിന്റെ പുഞ്ചിരിത്തൊടലില്
പൊടുന്നനെ ഉടലാകെ പൂവിട്ട
അമ്മമരമായ് അവള്
അയാള്ക്ക് നിന്നെ കാണിച്ചുകൊടുത്തു.
അയാളും നിന്നെ നോക്കിയിരിക്കുന്നു.
ദില്ലിയില് നിന്നും
നിന്റെ ഗ്രാമത്തിലെത്തും വരെ
ആ ബസ്സിനെ നിഷ്കളങ്കതയുടെ ഉരുവം കൊണ്ട്
ആഹ്ലാദിപ്പിച്ച്
നീ നിന്റെ അമ്മയുടെ തോളില് കിടന്ന്
ഇറങ്ങിപ്പോകുന്നു.
പതിനേഴു വര്ഷങ്ങള്ക്കു ശേഷം
അതുപോലൊരു ബസ്സില് നീ
കൂട്ടരോടൊപ്പം ഒരു പെണ്കുട്ടിയെ
മാനഭംഗപ്പെടുത്തുന്നു.
അവളുടെ വസ്ത്രങ്ങള്
വലിച്ചുകീറുന്നു.
അവളുടെ യാചനകളെ
അവഗണിക്കുന്നു.
അവളുടെ ജനനേന്ദ്രിയത്തില്
കമ്പി കുത്തിയിറക്കുന്നു.
പ്രാണവേദനയില് പിടയുമ്പോള്
അവളെ പിഴിഞ്ഞുകുടിക്കുന്നു.
ഒടുവില്
നഗ്നയും മരണാസന്നയുമായവളെ
റോഡിലേക്ക് വലിച്ചെറിഞ്ഞ്
നിന്റെ വാഹനം പോകുന്നു.
എന്റെ കുട്ടിക്കുറ്റവാളീ
ഈ പതിനേഴുവര്ഷങ്ങള്
നിന്നോട് എന്താണ് ചെയ്തതെന്ന്
ആ പഴയ ബസ്സിലെഹൃദ്രോഗിയായ സ്ത്രീ,
അവളുടെ ഭര്ത്താവ്,
വെള്ളപ്പൊക്കത്തില് വീടും കൃഷിയും നശിച്ച ആ മനുഷ്യന്
എല്ലാവരും ഒരേ സ്വരത്തില്
നിന്റെ നിഷ്കളങ്കമായ മുഖത്തോട് ചോദിക്കുന്നു.
നിന്റെ ചുണ്ടുകളില് നിന്ന് പൊഴിയുന്ന
അവ്യക്തമധുരമായ ശബ്ദങ്ങളില്
അതിന്റെ ഉത്തരമുണ്ടോ?
എങ്ങനെയാണ് മനുഷ്യന് ഇങ്ങനെയാവുന്നത്
മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂകാലമോ, സമൂഹമോ, അതോ ജീനോ ?
മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂനല്ല വായന.
17 വർഷം സമൂഹത്തിൽ കണ്ടത് പകർത്തി.
മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂനല്ല കവിത.